NỘI DUNG ĐÀO TẠO
KỸ NĂNG CẦN CÓ CỦA QUẢN TRỊ NHÂN SỰ CẤP TRUNG
12 Kỹ năng gắn kết nhân viên?
1/ Tập trung vào giao tiếp
2/ Teambuilding và hoạt động ngoại khóa
3/ Xác định mục tiêu giá trị: Mục tiêu, tầm nhìn doanh nghiệp
4/ Khen thưởng thành tích
5/ Không gian làm việc: thỏa mái, thân thiện
6/ Chăm sóc sức khỏe cho nhân viên
7/ Thường xuyên mở lớp đào tạo
8/ Người quản lý tốt
9/ Đo lường và cải thiện mức độ gắn kết cho nhân viên
10/Tạo môi trường làm việc tích cực
11/ Cung cấp các chế độ phúc lợi hâp dẫn
12/ Tạo cơ hội phát triển cho nhân viên
PHẦN I: KỸ NĂNG GẮN KẾT
- CÓ HIỂU THÌ MỚI CÓ THƯƠNG, phải có kỹ năng TRUYỀN THÔNG để nhân viên, đồng nghiệp HIỂU MÌNH.
TRUYỀN THÔNG phải DỄ HIỂU – ĐƠN GIẢN
- KỸ NĂNG GIAO TIẾP để để nhân viên, đồng nghiệp hỗ trợ trong công việc
1/ Thế nào là giao tiếp tốt????
Giao tiếp tốt và kỹ năng giao tiếp tốt khác nhau.
Kỹ năng giao tiếp tốt là khả năng diễn đạt ý tưởng, suy nghĩ và cảm xúc của mình 1 cách rõ ràng và hiệu quả, cũng như lắng nghe, hiểu và tôn trọng quan điểm của đối phương.
2/ Mục đích của giao tiếp tốt??? Truyền tải thông điệp 1 cách rõ ràng và chính xác, xây dựng sự đồng lòng, tạo sự thấu hiểu và tạo nền tảng cho sự hợp tác và tương tác xã hội.
BIẾT – HIỂU – TIN – YÊU
- Ứng dụng THÂN – TÂM – TUỆ trong kết giao đồng nghiệp
Ứng dụng tốt: DIỆT VÔ MINH, Chơi với cái phù hợp với con người, loại bỏ cái không phù hợp – Tặng THƯƠNG, giảm GHÉT.
PHẦN II: TẠO ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN
10 cách tạo động lực cho nhân viên
1/ Khen thưởng
2/ Nếu buồn chán tìm ra hướng đi cho họ này
3/ Nói ra mong đợi của mình về nhân viên
4/ Đảm bảo công việc cho người lao động an tâm
5/ Làm cho nhân viên thấy vai trò của mình
6/ Cho nhân viên cảm giác của họ ý nghĩa sao?
7/ Đưa ý kiến cho nhân viên
8/ Cho nhân viên tự quản
9/ Gia tăng công việc cả chiều rộng và sâu công việc nhân viên đang làm
10/ Mang đến cho nhân viên cơ hội thành công ngang nhau
Công cụ: Củ cà rốt & cây gậy???
2 Nguyên lý: QUYỀN LỢI & NỖI SỢ
- Lợi ích: Ứng dụng SWOT để tìm ra động cơ giúp có động lực làm việc
Lợi ích chủ yếu: Lương, thưởng, tình cảm, chức vụ
Điểm mạnh (Strengths)
Điểm yếu (Weaknesses)
Cơ hội (Opportunities)
Thách thức (Threats)
- Nỗi sợ: Con người chỉ chiến đấu hết mình khi gặp nguy hiểm, ứng dụng của Binh pháp Người xưa
1/ Nỗi sợ hình thành từ QUYỀN LỰC: QUYỀN LỰC CỨNG, QUYỀN LỰC MỀM
2/ Nỗi sợ mất việc, Nỗi sợ không có thu nhập….
PHẦN III: KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH, GIAO VIỆC, GIÁM SÁT, ĐIỀU HÀNH & ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN (RÕ RÀNG – MINH BẠCH – CÔNG BẰNG)
- GIAO VIỆC rõ ràng & Hãy để nhân viên TỰ LÀM, TỰ KIỂM SOÁT, CHỦ ĐỘNG CÔNG VIỆC ..cán bộ Quản lý và đánh giá dựa trên kết quả cuối cùng.
- Công cụ: KPI cần công khai, minh bạch…đúng thưởng, sai trừ vào thu nhập.
- Hiểu bản chất con người thay đổi hành vi khi nào? (Câu hỏi mở)
Khi bị kiểm soát, khi bị PHẠT ảnh hưởng đến quyền lợi
TẠO BIẾN CỐ là cách HIỆU QUẢ NHẤT đối với anh chị quản lý cấp trung.
LIÊN HỆ & ĐĂNG KÝ HỌC tại:
Trung tâm Kế Toán Tin Học Bình Dương – Trung tâm Học nghề Bình Dương
Điện thoại: 0909.334.220 – 0969.023.260 – 0917.933.007